Giá bất động sản 2016 diễn biến như thế nào

(ChungcuAthenaComplex) Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chia sẻ về triển vọng thị trường bất động sản năm 2016.
 
Thông tin Bộ trưởng ĐLT, thời kỳ 2011-2012, thị trường địa ốc gần như “đóng băng” nhưng lại còn đó Một nghịch lý là tồn kho lên tới gần 130 nghìn tỉ đồng nhưng nhu cầu nhà ở, đặc biệt là ở Một số Khu đô thị lại rất lớn.

Nghịch lý này Thông qua Bộ trưởng Dũng là do phần lớn Các bảng hàng căn hộ nhà đất đều thuộc tầng lớp trung và cao cấp, khi mà Đây có tiếp theo 80% cư dân đô thị có mức lương trung bình và thấp, không có khả năng tiếp xúc và sở hữu Một số sản phẩm trên thị trường.

triển vọng bds 2016


“Đây chính là hiện tại tượng lệch pha cung-cầu”-Bộ trưởng Dũng đề cập.

Để làm rõ trạng thái này, Bộ xây dựng đã đề xuất với Chính phủ ban hành và tổ chức thực hiện nhóm cách thức đồng bộ để tháo gỡ khó khăn cho thị trường, Đồng thời chính thức gia nhập thị trường mục tiêu Ngôi nhà quốc gia. Và với Một vài giải pháp đồng bộ như trên, thị trường BĐS đã khởi động có bước phục hồi, ấm lên...

Cũng Thông qua Bộ trưởng Dũng thì cũng với Những giải pháp trên, việc Quốc hội Thông qua đạo luật quan trọng Luật Ngôi nhà và Luật sản xuất BĐS vào cuối năm 2014 (có hiệu lực thi hành Nguồn tin 01/7/2015) đã tạo ra Những cú hích đáng mừng đến đà phục hồi của thị trường chung cư. Đó là việc xử lý Những quy định còn hạn chế trước Đây, giúp thị trường gia tăng ổn định và lành mạnh. Đó là Các cơ chế, chính sách rất ưu đãi để khuyến khích, hỗ trợ Một vài CĐT xem đầu cơ phát triển nhà ở xã hội.

Về khả năng có hay không xảy ra tình trạng “bong bóng” văn phòng cho thuê ở năm 2016, Bộ trường phân tích: Bong bóng chung cư thường chỉ xảy ra khi hội tụ được Những yếu tố: Nền tài chính không ổn định, gia tăng quá nóng; Một số thị trường đầu cơ khác không đáng mừng, kém hấp dẫn (thị trường vàng, ngoại tệ, chứng khoán, lãi suất tiền đưa lên tổ chức tín dụng thấp…); nguồn cung quá bất cập, quá thiếu so với nhu cầu; chính sách tài chính, tín dụng nhà đất bị buông lỏng, hạ chuẩn cấp kinh tế 1 phương thức quá dễ dãi; thiếu sự can thiệp kịp thời, hợp lý của Chính phủ ở thị trường...

Đối chiếu nhiều yếu tố trên và sự điều hành của Chính phủ, nền kinh tế tiếp tục ổn định, cùng với tình hình thị trường Hiện nay sắp có nguồn cung rất dồi dào tại Những phân khúc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định chưa có nguy cơ xảy ra “bong bóng” bất động sản. Và nếu có “nóng sốt” cũng chỉ xảy ra cục bộ.

Tìm hiểu về triển vọng của thị trường nhà ở trong năm 2016, Bộ trưởng cho hay, năm 2016, thị trường BĐS hội tụ Một vài yếu tố tích cực. yêu cầu mua và sở hữu Ngôi nhà tiếp diễn tăng, đặc biệt là phân khúc trung và cấp tại nhiều đô thị lớn. Điều này sắp giúp thanh khoản thị trường tốt nhiều hơn, giảm lượng tồn kho. Thị trường sắp có sự cạnh tranh lớn hơn giữa công ty nước ta và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. công ty FDI có nhu cầu mạnh sẽ phát triển triển khai M&A với Những hãng nội tiềm lực yếu. Một số doanh nghiệp văn phòng cho thuê nội cũng phải cũng sắp phải tái cơ cấu đầu tư, nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp để đủ sức cạnh tranh ngay chính trên sân nhà...

“Với Một vài yếu tố đáng mừng Đây, cùng với đà phục hồi vững chắc như 6 tháng nay, thị trường nhà ở ở năm 2016 được dự đoán sẽ tốt lớn hơn, tiếp tục mở rộng, thanh khoản tốt. Giá bất động sản có khả năng giữ ổn định hoặc tăng nhẹ”-Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.
Share on Google Plus

About Unknown

Bản quyền thuộc Chung cư Athena Complex. Để nhận thông tin dự án và đặt mua căn hộ, xin vui lòng liên hệ Chuyên Viên Tư Vấn BĐS. Hotline: 0962.040.729. Email: dqthangbds@gmail.com.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét